Gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải Báo chí tỉnh Bình Định năm 2017

Thứ năm - 22/06/2017 11:58 820 0

Chiều ngày 20/6, tại Nhà khách Thanh Bình, Thành phố Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các phóng viên, nhà báo, các cán bộ làm công tác báo chí tại tỉnh nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017). Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Bình Định, cộng tác viên các báo Trung ương, báo ngành và địa phương khác thường trú tại Bình Định cùng hơn 200 hội viên Hội Nhà báo tỉnh Bình Định.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Nguyên Hùng - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, đã ôn lại truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam, ngày lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập Báo Thanh niên ra số đầu tiên (21/6/1925), đặt nền móng cho nền báo chí cách mạng Việt Nam. Suốt 92 năm, các thế hệ nhà báo cách mạng qua các thời kỳ, những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đã tích cực tham gia, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Gương anh dũng hy sinh của hơn 400 nhà báo - liệt sỹ được thế hệ hôm nay và mai sau đời đời ghi nhớ. Trong những năm gần đây, đồng hành cùng báo chí cả nước, hoạt động báo chí của Bình Định cũng có bước phát triển quan trọng. Đến nay, Bình Định đã có đầy đủ 4 loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Châu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh, nhiệt liệt chúc mừng các nhà báo, phóng viên và các cơ quan báo chí; đồng thời kêu gọi các cơ quan báo chí trong tỉnh cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang với trách nhiệm là lực lượng tiên phong, xung kích trên mặt trận văn hóa - tư tưởng.

Kết thúc buổi gặp mặt, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2017 cho 42 tác phẩm xuất sắc. Theo đó, Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm nay có 05 tác phẩm đạt giải A, 09 tác phẩm đạt giải B, 14 tác phẩm đạt giải C và 14 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Về báo in, Giải A được trao cho tác phẩm “Tiêu cực trong hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn tại xã Phước Hòa” của tác giả Dương Văn Lực (Báo Bình Định). Về báo điện tử, Giải A được trao cho tác phẩm “Vào vùng rốn lũ bị cô lập” của tác giả Nguyễn Phúc (Báo Bình Định). Đối với tác phẩm truyền hình, Giải A được trao cho tác phẩm “Cuộc sống chồng chất khó khăn của người dân vùng lũ” của nhóm tác giả Ngọc Luận – Quang Tuyên (Đài PT&TH Bình Định). Đối với tác phẩm phát thanh, Giải A được trao cho tác phẩm “Cô giáo Nguyễn Thị Mai Xuân, người hơn 15 năm bám trụ, gieo chữ ở vùng đồng bào Banar, xã An Toàn” của tác giả Minh Quân (Đài PT&TH Bình Định). Giải A tác phẩm Ảnh báo chí được trao cho chùm ảnh “Mưa lớn tiếp tục diễn ra, khẩn cấp di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm” của tác giả Nguyễn Phúc (Báo Bình Định)./.

                                                                             Minh Tân

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây