Hội nghị triển khai Luật Báo chí năm 2016 và quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ sáu - 09/06/2017 11:58 834 0

Vừa qua, tại Nhà khách Thanh Bình, Thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Báo chí năm 2016 và Nghị định số 09/2017/NĐ-CP quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và gần 100 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban ngành, báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo UBND, Phòng Văn hóa - Thông tin và Đài Truyền thanh cấp huyện, thị xã, thành phố đã về tham dự.

Các phóng viên đang tác nghiệp


Tại Hội nghị, đồng chí Trần Kim Kha Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã phổ biến cụ thể những điểm mới của Luật Báo chí, những nội dung trọng tâm của Nghị định số 09. Theo đó, Luật Báo chí được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua ngày 05/4/2016. Luật Báo chí 2016 gồm 6 chương với 61 điều (tăng 25 điều), trong đó có 32 điều xây dựng mới, 29 điều sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật Báo chí hiện hành. Luật Báo chí mới là hành lang pháp lý quan trọng, với nhiều quy định mới, tiến bộ, phù hợp với thực tiễn đời sống báo chí, công tác báo chí, mang tính thời đại, xây dựng một nền pháp lý vững chắc và cụ thể cho việc phát triển báo chí trong giai đoạn hiện nay. Cùng với đó, Chính phủ ban hành Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Qua đó, tạo cơ hội cho báo chí, công chúng tiếp cận đầy đủ hơn những nguồn thông tin chính thống, hữu ích, tin cậy, chính xác, nhất là đối với những sự kiện, vấn đề nóng, nhạy cảm; góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với các lĩnh vực quản lý nhà nước…

 

Nhằm triển khai Luật và Nghị định nói trên một cách hiệu quả, tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh: Tăng cường phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nội dung của Luật Báo chí 2016 và Nghị định số 09/2017/NĐ-CP; Thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ hoặc trong trường hợp đột xuất, bất thường bằng các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí phù hợp; Tích cực, chủ động trong việc xử lý, phản hồi thông tin báo chí phản ánh, đặc biệt là các vấn đề nhạy cảm về chính trị, xã hội, môi trường… có tác động lớn trên địa bàn./.

 

Minh Tân

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây