Hội thi Giới thiệu sách năm 2017: Những bài học ý nghĩa từ trang sách yêu thương.

Thứ tư - 26/04/2017 11:58 852 0

Vừa qua, tại Hội trường B Đại học Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thi Giới thiệu sách năm 2017. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 tỉnh Bình Định.

Ông Nguyễn Thanh Mừng - PGĐ Sở TT&TT trao giải thưởng cho các đội thi


Tham dự hội thi có 04 đội đến từ các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh như: Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Y tế Bình Định và Trường Cao đẳng Bình Định.


Các đội đã cùng nhau so tài qua 3 phần thi: Tôi là ai, Thuyết trình cuốn sách của tôi và phần thi năng khiếu. Mở màn Hội thi, đội Y đức của Trường Cao đẳng Y tế Bình Định lựa chọn tác phẩm “Giải phẫu học và sinh lý học của người khỏe và người bệnh” để thuyết trình. Đội Văn võ song toàn đến từ Trường Cao đẳng Bình Định lại dẫn dắt mọi người cùng tưởng nhớ đến Bác. Việc giới thiệu bộ sách thêm ý nghĩa khi cả nước đang chuẩn bị kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Người. Đội Dream Trường Đại học Quy Nhơn chọn giới thiệu cuốn “Nhà giả kim”, tiểu thuyết của Paulo Coelho; đội Fast Trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn chọn cuốn Nơi nào có ý chí nơi đó có thành công của Nhà xuất bản First New – Nhà Xuất bản tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh để trình bày phần thi thuyết trình.

 

Phát biểu nhận xét về hội thi này, ông Nguyễn Thanh Mừng, Phó Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Có thể nói đêm thi hôm nay đã thành công ngoài sức tưởng tượng của Ban tổ chức và Ban giám khảo. Ngày Sách Việt Nam được tổ chức để tôn vinh cơ quan xuất bản sách, tác giả sách và người đọc - ba yếu tố đó nối kết với nhau để lan tỏa ra cộng đồng phong trào đọc sách trước thực trạng văn hóa nghe nhìn đang lấn át văn hóa đọc hiện nay”.


Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội Trường đại học Quy Nhơn đạt, trao giải nhì cho Trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn, trao giải ba cho Trường Cao đẳng Y tế Bình Định và trao giải khuyến khích cho Trường Cao đẳng Bình định.

 

Quang Hưng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây