Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 tại Bình Ðịnh: Đưa sách đến gần hơn với bạn đọc!

Thứ tư - 26/04/2017 11:58 1.038 0

Vừa qua, tại Hội trường B Trường Đại học Quy Nhơn, Sở TT&TT phối hợp với các sở, ban, ngành và Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở TT&TT Bình Định phát biểu khai mạc


Tiếp nối 3 lần tổ chức tại Thư viện tỉnh Bình Định năm nay Ngày sách được tổ chức tại trường Đại học Quy Nhơn. Thông qua các hoạt động tại Ngày sách, Ban Tổ chức mong muốn tiếp cận gần hơn với giới trẻ, cùng các đơn vị trường học xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên. Qua đó góp phần xây dựng một xã hội học tập, giáo dục, định hướng học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên về đạo đức, lối sống văn hóa, xây dựng thói quen đọc, tự học từ sách để tạo nền tảng tri thức cho mỗi người trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.


Nhân dịp Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 tại Bình Định, Ban Tổ chức đã dành tặng 7 phần quà tặng gồm sách các loại cho các thư viện ở cơ sở. Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã đi tham quan Khu trưng bày triển lãm và bán sách giảm giá trước tiền sảnh Hội trường B của Trường Đại học Quy Nhơn.


Dịp này, trong thời gian 03 ngày (từ 21/4/2017 đến 23/4/2017) tại 07 gian hàng trưng bày và bán sách của các đơn vị: Thư viện tỉnh, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Bình Định, Fahasa Quy Nhơn, Nhà sách Gia Lai CTC, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và 02 gian hàng của Trung tâm Thông tin tư liệu cùng Câu lạc bộ Sách và Hành động của Trường Đại học Quy Nhơn. Mỗi gian hàng một cách bày trí khác nhau nhưng đều nhằm thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên. So với mọi năm, năm nay Ngày Sách Việt Nam được tổ chức có phần hoành tráng hơn; các gian trưng bày của Thư viện tỉnh Bình Định; Trung tâm thông tin tư liệu và CLB Sách và Hành động tạo ra khu trò chơi, đối vui có thưởng để kéo sinh viên đến với mình.

 

Phát biểu khai mạc đồng chí Trần Kim Kha khẳng định: Chúng tôi hy vọng ngày hội đọc sách năm nay sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều niềm vui, đồng thời qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn gửi một thông điệp tới công chúng và đặc biệt là các bạn trẻ rằng: hãy quý trọng sách và đọc sách mỗi ngày, đọc sách mọi lúc, mọi nơi; coi việc đọc sách là một công việc cần thiết, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người. Hãy rèn luyện thói quen đọc sách, một phương cách để thưởng thức văn hóa sang trọng và có chiều sâu; đồng thời hãy chọn sách là người bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công của mỗi người.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 tại Bình Định.

Quang Hưng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây