Đại hội chi hội Nhà báo Sở Thông tin và Truyền thông khóa II, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ tư - 19/08/2020 12:05 886 0

Sáng ngày 06.8, tại hội trường Sở Thông tin và Truyền thông, chi hội Nhà báo Sở TT&TT đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 -2025. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Đỗ Nguyên Hùng, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Định và đ/c Phạm Ngọc Thái – Phó Giám đốc Sở TT&TT, Ủy viên Hội Nhà báo tỉnh; về phía chi hội có đ/c Nguyễn Thanh Mừng – Phó Giám đốc Sở TT&TT, Thư ký chi hội và 24/33 hội viên chi hội nhà báo Sở TT&TT.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động chi hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2020 - 2025; Báo cáo kiểm điểm của Ban Thư ký nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng thời, các hội viên đã trao đổi thảo luận các vấn đề còn tồn tại, hạn chế của chi hội trong thời gian qua và đưa ra phương hướng khắc phục, nhằm tạo sự gắn kết giữa các hội viên trong chi hội.

 

Phát biểu tại Đại hội, Nhà báo Đỗ Nguyên Hùng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của chi hội trong thời gian qua, nhiều hội viên đã có tác phẩm dự thi và đạt giải; công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo chi hội kịp thời và đảm bảo sinh hoạt chi hội định kỳ trong năm. Trong nhiệm kỳ tới, mong muốn chi hội hoạt động tích cực hơn nữa, có nhiều chương trình thực tế để các hội viên có cơ hội giao lưu học hỏi, nâng cao chất lượng tác phẩm, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội trong nhiệm kỳ tới.

 

Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Thư ký chi hội khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 03 đ/c:

1. Đ/c Nguyễn Thanh Mừng, Phó Giám đốc Sở TT&TT - Thư ký Chi hội

2. Đ/c Nguyễn Thế Hà, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TTTT huyện Phù cát -  - Phó Thư ký Chi hội

3. Đ/c Bùi Huy Phúc, Trưởng phòng TTBCXB-Sở TT&TT - Phó Thư ký Chi hội

Ông Phạm Ngọc Thái - Phó GĐ Sở TT&TT (trái) tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội khóa II


Đại hội đã thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội chi hội Nhà báo Sở Thông tin và Truyền thông lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với các chỉ tiêu cụ thể sau:

- Chi hội có 100% hội viên được giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng cho hội viên; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện 10 điều quy ước về đạo đức Nhà báo.

- Chi hội có từ 90 đến 95 % số hội viên tham gia sinh hoạt định kỳ của chi hội và các hoạt động của Hội cấp trên.

- 100% được bồi dưỡng công tác chuyên môn, nghiệp vụ để có sản phẩm báo chí chất lượng cao;

- Định kỳ hàng quý tổ chức sinh hoạt chi hội; tăng cường nghiên cứu tìm nội dung sinh hoạt theo chuyên đề mang lại hiệu quả thiết thực và tích cực đóng góp ý kiến, hiến kế góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

- Phấn đấu có những sản phẩm báo chí đạt chất lượng cao để tham gia Giải thưởng Báo chí của tỉnh; từng bước đưa Chi hội phát triển xứng với vai trò, vị trí ngành Thông tin và Truyền thông trong xu thế phát triển mới.

- Trong nhiệm kỳ II, Chi hội chú trọng tăng cường công tác bồi dưỡng và phát triển hội viên mới từ  5-10% hội viên.

- Có 100 % hội viên đương chức tham gia đóng góp hội phí và quỹ tương tế (hội viên nghỉ hưu được miễn đóng hội phí theo Nghị quyết chi hội).

- Duy trì thường xuyên mối liên lạc giữa các hội viên, tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên hội viên khi bị ốm đau, hoạn nạn hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

- Tham gia tích cực các hoạt động báo chí tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

 

Phát huy những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, toàn thể hội viên chi hội quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội khóa II đã đề ra./.

 

MQ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây