Sở TT&TT tập huấn kỹ năng tổ chức công tác thông tin tuyên truyền cổ động ở cơ sở

Thứ sáu - 01/11/2019 12:05 875 0

Ngày 28/10/2019 tại thành phố Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng tổ chức công tác thông tin tuyên truyền cổ động ở cơ sở cho đối tượng là cán bộ phụ trách lĩnh vực văn hóa – thông tin cổ động của Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT-TT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng BTC

 

Đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Mừng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định nhấn mạnh: “Thông tin cơ sở là một bộ phận quan trọng trong công tác tuyên truyền của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị". Hoạt động thông tin cơ sở góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân, đồng thời phản bác lại các thông tin sai trái của thế lực thù địch để giữ vững an ninh trật tự tại các địa phương... Trong đó phương pháp thông tin tuyên truyền cổ động là phương pháp tuyên truyền trọng yếu, nó tác động trực tiếp vào nhận thức, tư tưởng, tình cảm của quần chúng nhân dân, lôi cuốn họ vào những hoạt động theo những mục tiêu đã định.

Tuy nhiên, qua theo dõi tại cơ sở thời gian qua, các hoạt động thông tin tuyên truyền cổ động còn rất đơn điệu về nội dung và hình thức, hiệu quả tổ chức chưa cao, chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn hiện nay nên hiệu quả truyền tải thông tin là rất thấp.

Hội nghị này sẽ giúp lực lượng làm công tác tuyên truyền ở cơ sở nắm được kỹ năng biên tập chương trình và một số phương pháp tổ chức – dàn dựng chương trình thông tin tuyên truyền cổ động tại địa phương, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền ở cơ sở.”

Đồng thời, thông qua những kỹ năng được hướng dẫn tại Hội nghị tập huấn này sẽ giúp cho các học viên vận dụng tốt trong quá trình công tác tại địa phương mang lại những kết quả cao nhất trong thời gian tới./.

 

Thế Quỳnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây