Tổ chức Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại xã Cát Tiến, huyện Phù Cát

Thứ năm - 20/09/2018 12:05 844 0

Sáng ngày 19/9, tại hội trường UBND xã Cát Tiến, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa và thể thao và UBND huyện Phù Cát đã tổ chức Khai mạc Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Bà Nguyễn Đặng Thị Thu Hỏa- Phó giám đốc Sở TT&TT đến dự và khai mạc triển lãm.

BTC cắt băng khai mạc Triển lãm 

Hơn 100 ảnh tư liệu, 50 tư liệu hiện vật, gần 100 pano tuyên truyền được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp là những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Triển lãm được trưng bày theo 5 phần, gồm: các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20; sưu tập bản đồ và atlas khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; một số tư liệu thành văn viết bằng chữ Hán, chữ Pháp và chữ Quốc ngữ có những thông tin liên quan đến hai quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam; giới thiệu một số hình ảnh tư liệu về đời sống sinh hoạt của chiến sỹ và nhân dân trên hai quần đảo.

 

Các em học sinh đang nghe thuyết minh về các tư liệu lịch sử


Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra từ ngày 19-21/9; nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Thế Hà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây