Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Thông tin và Truyền thông năm 2017

Thứ năm - 23/02/2017 12:05 868 0

Sáng ngày 16 tháng 02 năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành năm 2017.

  

Dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc thuộc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo và chuyên viên phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thị xã, thành phố.

  Hội nghị đã thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ ngành thông tin và Truyền thông năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Theo báo cáo, năm 2016 ngành Thông tin và Truyền thông nói chung và Sở Thông tin và Truyền thông nói riêng đã triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành các chương trình, kế hoạch công tác được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ TTTT giao, cụ thể: Sở TTTT hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực quản lý ngành. Hoạt động báo chí, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở tiếp tục được tăng cường, các cơ quan báo chí chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về báo chí và chuyển tải các chủ trương, đuờng lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà đến nhân dân kịp thời, chính xác. Công tác quản lý xuất bản, in và phát hành được đảm bảo, nội dung xuất bản phẩm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Chất lượng các dịch vụ và hoạt động bưu chính, viễn thông đáp ứng yêu cầu. Hoạt động khai thác mạng lưới, vận chuyển trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát ổn định. Hệ thống viễn thông, internet tiếp tục phát triển, phục vụ tốt việc thông tin, liên lạc của lãnh đạo tỉnh, nhân dân. Các doanh nghiệp Bưu chính, viễn thông hoạt động có hiệu quả, đóng góp quan trọng vào ngân sách nhà nước và góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Hoạt động ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước ngày càng có những bước phát triển, tiến bộ. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật CNTT trong các CQNN tiếp tục được triển theo hướng đầu tư tập trung, đồng bộ. Phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thị xã, thành phố đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho UBND cấp huyện và đã triển khai toàn diện,  hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn. Đài truyền thanh cơ sở thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền tại địa phương...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi 3 vấn đề về: Công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện; Hiệu quả ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tại địa phương và những khó khăn về cơ chế, chính sách đối với hoạt động hệ thống Đài truyền thanh cơ sở. Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được của năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 như:

Tiếp tục chỉ đạo định hướng các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; Tăng cường công tác chỉ đạo quản lý công tác thông tin tuyên truyền,  quảng bá hình ảnh của tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tại địa phương; Tập trung triển khai các Quy hoạch hệ thống báo chí, in phù hợp với quy hoạch báo chí in toàn quốc; Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại, thông tin điện tử, mạng xã hội.

Phát triển thị trường bưu chính - viễn thông cạnh tranh lành mạnh, với nhiều dịch vụ mới có giá trị tăng cao; Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành của tỉnh; Quản lý chặt chẽ lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện; Tập trung triển khai Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động tỉnh Bình Định giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch triển khai Đề án số hóa truyền dẫn, phát song truyền hình số mặt đất đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Thúc đẩy việc ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế. Tập trung đầu tư, nâng cấp hạ tầng CNTT cho các cơ quan nhà nước theo hướng đồng bộ, hiện đại, bảo mật cao; Tập trung triển khai các nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; Phát huy hiệu quả Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến, Một cửa điện tử, Thư điện tử công vụ và Hệ thống giao lưu trực tuyến giữa tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố; Tăng cường phát triển nguồn nhân lực CNTT, đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ phụ trách CNTT trong các cơ quan nhà nước.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về quản lý nhà nước trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm...

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao chứng nhận tập thể lao động xuất sắc cho 04 phòng, đơn vị thuộc Sở và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 09 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực quản lý ngành.  

T.H

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây