Ngày 12/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 4942/UBND-KSTT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Theo đó, tcác đơn vị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo phạm vi chức năng quản lý, tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng rãi việc tiếp nhận hồ sơ đối với 05 thủ tục hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bằng hình thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đến người dân, doanh nghiệp biết để thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo quán triệt đội ngũ công chức, viên chức, nhân viên của đơn vị thường xuyên theo dõi tình hình nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để kịp thời tiếp nhận và nhanh chóng tham mưu việc giải quyết đảm bảo theo quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện việc phân quyền tài khoản, hướng dẫn quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với 03 thủ tục có trách nhiệm tham gia giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, bao gồm: (1) thủ tục “Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương”; (2) thủ tục “Hỗ trợ người lao động ngừng việc”; (3) thủ tục “Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp”.
Còn lại, (4) thủ tục “Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất” và (5) thủ tục “Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí là tử tuất” là 02 thủ tục thuộc phạm vi giải quyết của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh./.
MQ tổng hợp
Ý kiến bạn đọc