Bộ TT&TT giao ban quản lý nhà nước tháng 7 năm 2018

Thứ hai - 13/08/2018 12:06 846 0

Sáng ngày 10/8/2018, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước tháng 7 năm 2018. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Bộ, các doanh nghiệp trong Ngành và lãnh đạo các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố TW. Hội nghị được tổ chức theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến tại 67 điểm cầu.

Tại Hội nghị, về công tác xây dựng chính sách pháp luật, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo, hàng năm các đơn vị thuộc Bộ có nhiệm vụ xây dựng chính sách, văn bản quy phạm pháp luật phải tiến hành rà soát lại nội dung các Nghị định, Thông tư và các văn bản pháp luật khác mà Bộ tham mưu cho Chính phủ ban hành hoặc trực tiếp ban hành. Đối với các Thông tư và văn bản pháp luật do Bộ ban hành nếu thấy cần thiết phải sửa đổi thì tiến hành sửa ngay. Đối với các Nghị định do Chính phủ ban hành, hàng năm đều tiến hành đánh giá, nếu có bất cập, cần khẩn trương tham vấn các Bộ liên quan để sửa cho nhanh. Trong khoảng 2 đến 3 năm phải cập nhật, nghiên cứu, sửa đổi Nghị định một lần cho phù hợp với sự vận động của thực tế cuộc sống.

Đối với tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, trong quý III đều phải xây dựng KPI (chỉ số đo lường hiệu quả công việc) để quản lý, so sánh, đánh giá hiệu quả các văn bản, chính sách đã ban hành, từ đó có những đánh giá định kỳ, đồng thời công bố công khai các kết quả đo lường. Từ 01/10/2018, nếu các đơn vị không có các KPI coi như vi phạm khuyết điểm, Quyền Bộ trưởng nhấn mạnh.

Về viễn thông, tài nguyên lớn nhất là cơ sở dữ liệu; phải quy hoạch lại và cho các doanh nghiệp thử nghiệm ngay 5G và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng hạ tầng dữ liệu đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Về CNTT, phải coi chuyển đổi số là ưu tiên số 1. Bên cạnh đó, ngày nay, sự thịnh vượng của đất nước phụ thuộc nhiều vào Internet, nhưng vốn dĩ Internet không an toàn và trách nhiệm của chúng ta là đảm bảo an toàn cho Internet, cũng là đảm bảo cho sự thịnh vượng của đất nước.

Để phát triển mảng công nghiệp điện tử, viễn thông, sắp tới, Bộ TT&TT sẽ xúc tiến thành lập Vụ Công nghiệp Điện tử Viễn thông với nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất thiết bị đầu cuối, thiết bị mạng lưới made in Việt Nam, đẩy mạnh ngành công nghiệp điện tử, trong đó có công nghiệp quốc phòng và phát triển IoT, công nghệ 4.0. 

Về những vi phạm của các trang Thông tin điện tử, Quyền Bộ trưởng cho biết, tuy những trang thông tin điện tử không phải là cơ quan báo chí nhưng tác động của nó đối với người dân giống như một tờ báo. Quyền Bộ trưởng giao cho Cục PTTH-TTĐT cần phải đo đạc những ảnh hưởng của các trang thông tin điện tử đối với xã hội, xem xét lại tiêu chí cấp phép trang thông tin điện tử, số lượng giấy phép cấp bao nhiêu là vừa. Đối với những trang thông tin điện tử vi phạm nghiêm trọng, phải xử lý thật nghiêm, nếu cần thì rút giấy phép.
 
Về những khó khăn trong hoạt động của các cơ quan báo chí chính thống hiện nay, Bộ đang đề xuất lên Đảng và Chính phủ về cơ chế đặt hàng cho các báo, tạp chí.
 
Kết thúc hội nghị, Quyền Bộ trưởng kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần phụng sự Tổ quốc để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Đất nước Việt Nam có hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, phụ thuộc vào sự phát triển của các lĩnh vực của Bộ TTTT rất nhiều, Quyền Bộ trưởng khẳng định.

MQ tổng hợp theo mic.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây