Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành thông tin và truyền thông năm 2018

Thứ bảy - 03/02/2018 12:06 860 0

Ngày 02/02/2018, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự Hội nghị có có các lãnh đạo Sở TT&TT; lãnh đạo phòng Văn hóa – Thông tin và Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh

Năm 2017, công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực ngành thông tin và truyền thông tiếp tục được tăng cường và duy trì tốt; Sở đã bám sát, tích cực và nghiêm túc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ TT&TT. Các chương trình, kế hoạch công tác năm đề ra được triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành. Hoạt động báo chí theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước; công tác theo dõi, chỉ đạo thông tin tuyên truyền kịp thời, đạt hiệu quả. Các cơ quan báo chí đã chuyển tải các chủ trương, đuờng lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà đến nhân dân kịp thời, chính xác.

 

Công tác quản lý xuất bản, in và phát hành được tăng cường. Nội dung xuất bản phẩm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Cơ sở hạ tầng viễn thông luôn được đầu tư phát triển; chất lượng các dịch vụ và hoạt động bưu chính, viễn thông được đảm bảo. Hoạt động khai thác mạng lưới, vận chuyển trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát ổn định. Hệ thống viễn thông, internet tiếp tục phát triển, phục vụ tốt việc thông tin, liên lạc của lãnh đạo tỉnh, nhân dân. Các doanh nghiệp Bưu chính, viễn thông đã hoạt động có hiệu quả, đóng góp quan trọng vào ngân sách nhà nước và góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

 

Hoạt động ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước tiếp tục được đẩy mạnh. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật CNTT trong các CQNN tiếp tục được nâng cấp theo hướng đầu tư tập trung, đồng bộ. Triển khai có hiệu quả kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước năm 2017. Công tác an toàn, an ninh mạng được chú trọng, tình hình an toàn, an ninh thông tin được đảm bảo. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và bồi dưỡng nghiệp vụ được chú trọng và triển khai có hiệu quả. Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện tốt với nhiều cuộc thanh tra diện rộng, thanh tra chuyên đề trên các lĩnh vực do sở quản lý nhằm hạn chế những sai phạm có thể sảy ra.

 

Phòng VH-TT phát huy tốt vai trò tham mưu cho UBND huyện và đã triển khai toàn diện công tác quản lý nhà nước hiệu quả, thiết thực. Đài truyền thanh cơ sở thực hiện tốt công tác  thông tin tuyên truyền, qua đó góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thông tin và truyền thông vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác tham mưu văn bản quản lý ngành trình UBND tỉnh còn chậm, chưa đáp ứng với yêu cầu và tốc độ phát triển của ngành; Tiến độ xây dựng các chương trình, đề án chưa hoàn thành đúng kế hoạch đề ra; Mạng xã hội đang là vấn đề bức xúc, rất khó quản lý; Số lượng các trang thông tin điện tử phát triển nhanh, vi phạm nội dung thông tin về quảng cáo, rao vặt trên môi trường mạng phổ biến, nhất là thông tin trên trang mạng xã hội, việc xác minh, thu thập, xác định đối tượng để tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm gặp rất nhiều khó khăn, chưa hiệu quả; Hoạt động ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước hiệu quả sử dụng chưa cao, các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tuy được triển khai nhưng chưa được người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả, việc sử dụng chữ ký số trong hoạt động các cơ quan nhà nước chưa đồng bộ; tình hình quản lý thuê bao di động trả trước vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập, tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo gia tăng gây bức xúc cho người dân; Một số Đài Truyền thanh cấp huyện chưa chủ động đổi mới nội dung chương trình; ít chú trọng tin, bài, phóng sự chuyên sâu, chuyên đề nên nội dung chưa phong phú, đa dạng; chưa có sự thống nhất về khung chương trình phát thanh cấp huyện, truyền thanh cấp xã.

 

Năm 2018, Sở TT&TT tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về TT&TT trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả; cố gắng khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2017; qua đó, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại; quản lý xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông nhất là việc phát triển các trạm thông tin di động; triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tham mưu UBND tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước năm 2018; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực quản lý ngành…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề như: Công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện; hiệu quả ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tại địa phương; tăng cường hướng dẫn công tác chuyên môn, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thông tin truyền thông cơ sở; chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xử lý quảng cáo rao vặt sai quy định…

 

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT Trần Kim Kha đã tiếp thu ghi nhận và giải đáp những vướng mắc của các địa phương. Đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục triển khai hệ thống Văn phòng điện tử liên thông tại các xã, phường, thị trấn; tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin trong cơ quan nhà nước; tiếp tục hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, cá nhân triển khai thực hiện Nghị định 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; tổ chức liên hoan chương trình phát thanh năm 2018; thực hiện quản lý thông tin trên trang mạng xã hội; thực hiện các nhiệm vụ quản lý về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện…

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở TT&TT đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 11 tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực ngành và trao Giấy khen của Giám đốc Sở TT&TT cho 43 tập thể, cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lĩnh vực ngành TT&TT năm 2107.

 

MQ

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây