Học sinh VN đoạt Huy chương Đồng Tin học Văn phòng thế giới 2017

Thứ hai - 28/08/2017 12:06 870 0

Em Bùi Mạnh Tú, học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định, thí sinh nhỏ tuổi nhất của Đoàn Việt Nam đã dành được Huy chương Đồng cuộc thi này.

Tại Vòng Chung kết (VCK) Thế giới Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới  (MOS World Championship - MOWC 2017) tại Anaheim, California, Hoa Kỳ từ ngày 30/7 đến ngày 02/8 vừa qua, Bùi Minh Tú đã xuất sắc dành Huy chương Đồng nội dung Microsoft Word 2013.

Đây là năm thứ 16 cuộc thi MOS World Championship - Cuộc thi Tin học lớn nhất Thế giới được tổ chức và đã thu hút hơn 1.200.000 thí sinh tới từ hơn 50 quốc gia tham dự.

Bùi Mạnh Tú, học sinh Việt Nam đạt Huy chương Đồng của cuộc thi 2017


VCK Thế giới vừa qua hội tụ hơn 150 thí sinh xuất sắc nhất trên thế giới tranh tài các kiến thức và kỹ năng làm chủ các phần mềm Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) ở 02 phiên bản 2013 và 2016. Sau những lượt thi căng thẳng và gay cấn, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi cấp Thế giới – Tập đoàn Certiport – Tổ chức quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá và chứng nhận kỹ năng tin học đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng nhất cho những tấm huy chương danh giá, trong đó mỗi môn thi chỉ có duy nhất một bộ Huy chương bao gồm: 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc và 01 Huy chương Đồng.

 

Thành tích của Bùi Mạnh Tú được đánh giá là rất xuất sắc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với rất nhiều cường quốc công nghệ trên thế giới, góp phần nối dài bảng thành tích của Trí tuệ Việt Nam trên đấu trường MOS World Championship những năm qua.


Tấm Huy chương Đồng thế giới của Mạnh Tú đã trở thành dấu ấn đậm nét tại cuộc thi năm nay khi lần đầu tiên BTC tại Việt Nam mở rộng thể lệ cho phép các trường THPT Chuyên trực tiếp cử đội tuyển tham dự cuộc thi. Đạt được thành tích ấn tượng này khi mới 16 tuổi, Mạnh Tú càng khẳng định mạnh mẽ với thế hệ trẻ Việt Nam hãy đam mê theo đuổi.

 

Trải qua hành trình 8 năm thi đấu, lại một lần nữa Việt Nam được xướng danh trên đấu trường quốc tế tại VCK Thế giới cuộc thi MOSWC. Đây chính là minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ trong việc dạy và học bộ môn tin học trong các trường và khẳng định tính đúng đắn, thực tiễn cũng như sức lan tỏa của Cuộc thi tại Việt Nam.

 

Được biết, sáng ngày 5/8/2017, Đội tuyển MOS Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam -BTC cấp Quốc gia sẽ trở về nước. 

 Theo ICTPress

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây