Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, khóa XII

Thứ ba - 21/02/2017 12:06 842 0

Ngày 09/02/2017, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đồng chí Nguyễn Bá Trà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã đến dự và trực tiếp truyền đạt nội dung các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, khóa XII tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị có toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Sở.

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã khái quát, nhấn mạnh một số nội dung mới, quan điểm cơ bản trong các văn kiện Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, gồm: Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Nghị quyết số 05-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế; Nghị quyết số 06-NQ/TW về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; Kết luận số 09-KL/TW về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2016; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017.

Trong đó nhấn mạnh: “Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, là Nghị quyết đặc biệt quan trọng để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, và cũng nhằm thực hiện triển khai tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng”.

 Đồng thời, nêu rõ 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, 9 biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống và 9 biểu hiện về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Và chỉ rõ rằng: Trong các biểu hiện đó, nguy hiểm nhất là sự phai nhạt lý tưởng cách mạng, không kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, mơ hồ, dao động, thiếu niềm tin, nói trái, làm trái quan điểm của Đảng; thậm chí sa sút ý chí chiến đấu, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh, phụ họa theo những quan điểm sai trái, lệch lạc; không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn bổn phận, chức trách được giao, không thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng.

Từ các nội dung đã được quán triệt, các đồng chí đảng viên sẽ tiếp tục tự nghiên cứu và viết bài thu hoạch cá nhân về học tập Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII để liên hệ thực tiễn và đề xuất những giải pháp để thực hiện có hiệu quả  Nghị quyết TW 4 khóa XII trong thời gian tới.  

Thu Hòa

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây